Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023

Sáng nay, ngày 30/3/2023, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) năm 2023.

Tình huống giả định: Vào khoảng 9 giờ 30 phút, xảy ra cháy tại phòng ắc quy xưởng chính, công nhân làm việc tại khu vực khi phát hiện cháy đã nhanh chóng hô hoán, báo động và báo cháy cho trưởng ca sản xuất và Ban chỉ huy PCCC Công ty. Ngay sau đó, lực lượng PCCC cơ sở đã nhanh chóng có mặt sử dụng bình chữa cháy, họng nước chữa cháy vách tường, xe chữa cháy đã được trang bị để khống chế, ngăn chặn cháy lan. Do bên trong phòng ắc quy chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên đám cháy có nguy cơ lan rộng, lãnh đạo Công ty đã gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thái Nguyên đến chi viện, đồng thời tiếp tục khống chế không để đám cháy lan ra các khu vực xung quanh.

Lực lượng PCCC cơ sở tổ chức khống chế đám cháy

Lực lượng Cảnh sát PCCC có mặt khống chế đám cháy

Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thái Nguyên đã điều động 01 xe CNCH, 03 xe chữa cháy cùng 30 CBCS đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng tại chỗ khống chế, dập tắt đám cháy, ngăn chặn không để xảy ra cháy lan sang các khu vực xung quanh. Kết thúc buổi thực tập, các lực lượng tham gia đã họp rút kinh nghiệm và buổi thực tập được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đánh giá cao trong công tác xử lý của các đội viên  đội PCCC cơ sở đã khống chế đám cháy hiệu quả, góp phần hạn chế thiệt hại của đám cháy gây ra trong thời gian đợi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt.

Thông qua buổi thực tập phương án chữa cháy và CNCH năm 2023 đã góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống cho lực lượng PCCC cơ sở và người lao động trong Công ty. Đồng thời, đã làm tốt công tác phối hợp với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp trong xử lý tình huống cháy, nổ phức tạp tại đơn vị góp phần bảo đảm an toàn PCCC tại Công ty.

Một số hình ảnh tại buổi thực tập:

 

Các lực lượng phối hợp khống chế đám cháy

Họp rút kinh nghiệm buổi thực tập

Ngô Anh Chiến