LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG – THÁNG CÔNG NHÂN NĂM 2024

Sáng ngày 06/5/2024, tại Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV, Tổng công ty Điện lực – TKV long trọng tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024.

Dự lễ phát động có các đại biểu đại diện Hội đồng ATVSLĐ tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo các Sở Công thương, Sở Tài Nguyên và Môi trường, Công an tỉnh Thái Nguyên. Đại biểu Tổng công ty Điện lực -TKV có sự tham dự của Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thường trực Hội đồng quản trị, Trưởng ban Kiểm soát, Ban lãnh đạo điều hành và Hội đồng ATVSLĐ Tổng công ty. Đại biểu Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV có đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, Chủ tịch công đoàn và đông đảo CBCNV trong Công ty.

Tại lễ phát động, đồng chí Nghiêm Xuân Chiến – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty đề nghị các đơn vị thành viên trong Tổng công ty tích cực hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024 với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất, bằng những chương trình hành động cụ thể, thiết thực. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người lao động về các biện pháp đảm bảo ATVSLĐ. Đối với các tổ chức công đoàn cần chủ động nắm bắt tư tưởng, tổ chức đối thoại để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ để kịp thời định hướng dư luận, tháo gỡ khó khăn, giải quyết những vấn đề bức xúc, góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh, phát triển quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Đặc biệt, quan tâm công tác bảo đảm an toàn, vệ sinh để công nhân có môi trường thuận lợi cho lao động, sản xuất. Các đơn vị phải xác định công tác ATVSLĐ là một nhiệm vụ chính trị, phải được quan tâm chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc, nhằm bảo đảm sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và an sinh xã hội; không ngừng đầu tư cải thiện điều kiện lao động, bảo đảm các chế độ, quyền lợi của NLĐ về ATVSLĐ, tạo điều kiện để NLĐ được làm việc trong môi trường an toàn nhất.

Phát biểu hưởng ứng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Việt Cường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV cam kết thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của người sử dụng lao động trong công tác ATVSLĐ như trang cấp đầy đủ và đảm bảo chất lượng phương tiện bảo vệ cá nhân; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; thực hiện các biện pháp kỹ thuật để cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động…

Nhân dịp này, có 01 tập thể, 01 cá nhân được Bộ Công thương tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ.

Ngô Anh Chiến